Bánh chưng Bắc được chuộng ở Sài Gòn

Hầu hết điểm đặt bánh chưng Bắc tại thành phố phương Nam này đều đang chạy đua chuẩn bị nguyên liệu. Ngoài bánh tét, những năm gần đây, người Sài Gòn có xu hướng chuộng bánh chưng dịp Tết.

Gói với nếp cái hoa vàng, nén chặt tay dưới 8 lớp lá dong xanh, ông Nguyễn Văn Hữu ở quận Gò Vấp tỉ mỉ cột chiếc bánh chưng sao cho lạt buộc thật mềm nhưng lại chắc chắn. Ông nói: "Người ta gói chỉ 6 lá thôi, nhưng tôi làm đến 8 lá cho cẩn thận, đẹp và xứng đáng là bánh chưng đất Bắc".

Lò bánh chưng của ông Hữu nổi tiếng ngon ở khu vực chợ Xóm Mới, Chỉnh Trang quận Gò Vấp, nơi ông có một quầy bán bánh hàng ngày. Cho đến rằm tháng Chạp, ông Hữu đã nhận đặt hàng hơn 200 bánh chưng và 100 bánh tét. "Năm nào khách đăng ký cũng hơn 500 bánh nên tôi ham gói, đến 29 Tết mới thôi", ông Hữu nói.

Bánh chưng Tết 2016 ở Sài Gòn
Gói bánh chưng Tết - Ảnh minh họa
Năm nay nguyên vật liệu tăng giá cao nên bánh chưng cũng đắt hơn. Giá 1 cặp bánh chưng hiện vào khoảng 250.000 - 300.000 đồng loại 3 kg. "Nếp đã tăng giá gấp đôi năm ngoái mà không có hàng để mua, tôi phải đặt mua tận gốc nông dân Bắc mới có giá rẻ hơn", ông Hữu cho biết.

Thay vì lá dong Bắc, các lò bánh chưng lấy hàng trồng tại Hóc Môn, Củ Chi, Thủ Đức cho đỡ tốn chi phí vận chuyển, lá lại tươi hơn nhờ mới được cắt. "Năm nay lá dong cũng tăng, hiện 1.000 đồng/lá, tôi phải mua trữ gần 3.000 lá để phòng thiếu hàng". Theo giải thích của các chủ lò bánh, giá đậu, thịt cũng đội lên cao khi càng giáp Tết, mặc dù hàng không thiếu nhưng vẫn phải chuẩn bị dự trữ nhiều để giữ chi phí đầu vào ổn định.

Một số điểm đặt, mua bánh chưng ngon và uy tín tại TP.HCM:

Không có nhận xét nào